[Lưu Ý] Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 163

Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Đ. Thành Thái, P. 14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức và có biện pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng

Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách dùng rau chùm ngây là gì là vấn đề của khá nhiều người. Đây là loại rau rất phổ biến, vừa sử dụng làm thực phẩm, vừa có lợi ích trị bệnh. Bạn có thể chế biến rau chùm ngây bằng nhiều cách như xay sinh tố, nấu canh, ngâm rượu,... Đọc nội dung sau của chúng tôi để hiểu hơn về loài thực vật này nhé.

Cây chùm ngây là cây gì?

Cây chùm ngây còn có tiếng anh là Moringa Oleifera thuộc họ nhà Moringaceae, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây cải ngựa, cây dùi trống, ba đậu dại,... là một mẫu thảo dược nguồn gốc từ phía Bắc Ấn Độ.

Toàn bộ phận của cây ba đậu dại như thân, lá, hoa, quả, hạt hoặc kể cả rễ đều có chứa những nguyên tố vi lượng cũng như hàm lượng khoáng chất vô cùng quý giá. Vì thế, cây chùm ngây không chỉ được biết đến như một loại thảo dược, thuốc trị bệnh mà cây chùm ngây còn được sử dụng như một dòng thực phẩm sử dụng trong các bữa ăn.

Theo tính toán nghiên cứu của các chuyên gia, 1kg cây chùm ngây có thể cung cấp đủ dinh dưỡng trong một ngày cho một gia đình 4 người. Trong một số bộ phận của cây thì lá chùm ngây được xem là có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Nếu so sánh thì trong cây có lượng vitamin C cao gấp 7 lần của trái cam,  lượng vitamin A cao gấp 4 lần so với củ cà rốt cũng như lượng canxi gấp 4 lần so với sữa.

Đặc biệt, lá và quả tươi của chứa khá nhiều năng lượng và có cung cấp các chất xơ, canxi, magie, sắt cũng như các vitamin quan trọng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C,...

Tác dụng của cây chùm ngây

Các chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết rằng giá chữa dinh dưỡng có trong cây chùm ngây mang lại được nhiều lợi ích cho cơ thể sức khỏe con người như:

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong lá của cây có chứa nhiều chất kẽm, chất chống oxy hóa cũng như vitamin C cũng như nhiều hoạt chất khác có khả năng chống lại một tác nhân dẫn đến bệnh ung thư cũng như những gốc tự do cũng như kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng các hoạt động tế bào miễn dịch có thể được cải thiện nhờ những hoạt chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin C có trong lá của cây. Nhờ vậy, hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn vai trò của mình như một lớp bảo vệ cơ thể khỏi sự tiến công của vi khuẩn, virus hay một số gốc tự do.

Chức năng bảo vệ gan

Hằng ngày lúc chúng ta dùng nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể dẫn tới những tổn thương cho lá gan của bạn. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu vào nằm 2012 cho biết chất silymarin trong lá chùm ngây có công dụng làm tăng chức năng men gan cũng như bảo vệ lá gan khỏi một số tổn thương này.

Làm đẹp da

Bên cạnh một số công dụng chữa bệnh, chùm ngây còn là trợ thủ đắc lực làm đẹp dành cho em phụ nữ. Dầu chiết xuất từ hạt chùm ngây có chứa hoc-mon tên xitokinin, đây là một chất giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Ngoài ra,, một số chất chống oxy hóa cùng vitamin C có trong chùm ngây giúp bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Rau chùm ngây là một trong những mẫu thực phẩm được khuyên sử dụng dành cho một số ai thiếu sắt đưa tới thiếu máu. Đối với lượng sắt có trong thịt bò hoặc các mẫu thịt động vật khác thì hàm lượng sắt chứa trong lá chùm ngây cao hơn khá nhiều.

Giảm một số nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sử dụng chùm ngây đều đặn và đúng cách có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh. Trong lá chùm ngây có chứa một hàm lượng các chất oxy hóa khá cao có thể làm hạ cholesterol, từ đó hạn chế những nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạn chế hiện tượng bị cao huyết áp

Các hợp chất có trong lá như niazimicin hay isothiocyanate sẽ giúp phòng tránh và giảm thiểu hiện tượng bệnh cao huyết áp.

Giảm lượng đường huyết

Các hợp chất thực vật isothiocyanates có trong lá chùm ngây sẽ giúp giảm lượng đường huyết cũng như lượng protein và đường trong nước tiểu.

Cách sử dụng thuốc cây chùm ngây

Mặc dù cây cải ngựa sở hữu rất nhiều lợi ích trị bệnh tuyệt vời nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho phù hợp.

Theo khuyên rằng các chuyên gia, liều dùng an toàn lúc sử dụng là khoảng 6g/1ngày sử dụng trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào độ tuổi cũng như sức đề kháng của từng người mà liều lượng dùng sẽ có thay đổi. Để đảm bảo được sự an toàn, người sử dụng cần hỏi ý kiến chuyên gia y tế trước lúc sử dụng.

Mỗi cơ quan trên cây chùm ngây có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau.

+ Lá của cây: có vị gần giống rau bù ngót nên có thể sử dụng như một mẫu rau trong bữa ăn hằng ngày. Lá chùm ngây cũng có thể ăn sống hoặc làm xay sinh tố rất dễ uống. Thêm nữa, bạn cũng có thể làm bột chùm ngây bằng cách đem lá tưới phơi nắng thật khô rồi nghiền nát, sau đó pha nước uống hay để nấu cháo, nấu bột.

Hoa chùm ngây: đem phơi khô cũng như hãm với nước sôi, uống như trà, chè.

Quả của chùm ngây: đem chế biến thành một số món ăn như nấu canh, ninh xương, xào với những dòng thịt,…

Thận trọng khi sử dụng cây trùm ngây

Mặc dù cây chùm ngay đem đến khá nhiều giá chữa trị dinh dưỡng cùng với một số chất chống oxy hóa. Nhưng trong rễ cây có chứa chất alpha- sitosterol có khả ăng co cơ trơn tại tử cung khá dễ dẫn đến sảy thai.

Bên cạnh đó nếu bạn sử dụng nhiều quá liều có thể gây ra những tác dụng phụ.

Bài viết “Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng”  đã chia sẻ đến những bạn đọc một số điều liên quan tới cây chùm ngây. Nếu còn điều gì câu hỏi hoặc có nhu cầu đặt lịch hẹn trực tuyến ở phòng khám, các bạn có thể liên hệ qua Đường Dây Nóng hoặc gửi lời nhắn vào LINK CHAT , một số bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ tìm tới và liên lạc lại với bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Hotline hỗ trợ không mất phí: 02873070666

Giải thích online bấm >>GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ<<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và ứng dụng các kỹ thuật trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa trị bệnh logic, tư vấn Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng từ đó tư vấn chính xác phương thức kiểm tra trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám chữa trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cây chùm ngây là gì? Hình ảnh, tác dụng, cách sử dụng miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn cụ thể cho người bệnh, các chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.